สมาชิกสหกรณ์ฯคลองจั่น ยื่น DSI คัดค้าน ธรรมนูญและพวกแอบอ้าง

กลุ่มสมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่นผู้รักสันติ มอบจดหมายเปิดผนึกถึง อธิบดีกรมสอบสวนพิเศษ DSI พ.ต.ท. ไพสิฐ วงศ์เมือง 



 เพื่อคัดค้านนายธรรมนูญ อัตโชติและพรรคพวก ที่ออกนัดหมายกันมาชุมนุมที่ DSI เช้าวันนี้ เป็นการทำลายเครดิตความน่าเชื่อถือของสหกรณ์ และพยายามแอบอ้างตนว่าเป็นตัวแทนทั้งหมดของสมาชิกสหกรณ์ 


ไพบูลย์-เครือข่ายพุทธฯ แก๊งนกหวีด กปปส. 

  ทั้งนี้การแสดงท่าทีดังกล่าวทำให้เกิดผลเสียต่อภาพพจน์สหกรณ์ไปทั่วประเทศ เพราะการฟื้นฟูกิจการสหกรณ์นั้นมีความจำเป็นจะต้องรักษาเสถียรภาพความเชื่อมั่นในการฟื้นฟูกิจการ 

 ซึ่งนโยบายของสหกรณ์ที่ดีไม่พึงปฏิบัติตนเหมือนมาเฟียรีดไถเงินชาวบ้าน เพราะเป้าหมายของกิจการสหกรณ์เพื่อช่วยเหลือประชาชน ดังสโลแกนของสหกรณ์ที่ว่า "ยามรวยเรามาฝาก ยามลำบากเราให้กู้"

นายธรรมนูญ อัตโชติ

  เพราะฉะนั้น นายธรรมนูญ และพรรคพวกซึ่งเป็นเสียงส่วนน้อย ไม่น่าทำให้เสียภาพรวม ทำให้เกิดความสงสัยในการกระทำของนายธรรมนูญ ว่ามีความพยายามหวังคะแนนเสียงในการเข้าเป็นกรรมการหรือไม่

โดยเฉพาะอย่างยิ่งวาระประชุมเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทางสหกรณ์มีโรดแมบในการกู้ยืมเงินจากรัฐบาลเข้ามาช่วยเหลือเยียวยาสหกรณ์กว่า 10,000 ล้าน


 กลุ่มสมาชิกคลองจั่นฝ่ายค้านนายธรรมนูญ อัตโชติ โอด DSI ไม่ยุติธรรมเล่นสองมาตรฐาน กรณีสหกรณ์คลองจั่นเคลื่อนไหวยื่นหนังสือวันนี้ (10 พ.ค. 2559) ที่ DSI



  กลุ่มผู้ยื่นหนังสือคัดค้าน นายธรรมนูญ  อัตโชติ ที่ออกมาเคลื่อนไหวในตอนนี้ ทำให้เกิดผลเสียต่อภาพพจน์สหกรณ์ไปทั่วประเทศ



 แต่ในสถานการณ์ปัจจุบันอยากให้นายธรรมนูญ ยุติบทบาทในการหาแนวร่วมกับกลุ่มบุคคลที่ไม่ใช่สมาชิกรักษาความเป็นกลาง และไม่แสดงออกเหมือนมาเฟียรีดไถเงินชาวบ้าน 

นอกจากจะสุ่มเสี่ยงกับการเป็นเครื่องมือของกลุ่มการเมืองแล้วจะทำให้ภาพพจน์สหกรณ์เอนเอียงไปฝั่งการเมืองข้างใดข้างหนึ่ง ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อภาพรวมของสมาชิกทุกท่าน

เมื่อเกิดเงินหายหมื่นกว่าล้าน วัดพระธรรมกายได้รับบริจาคมา10% อีกทั้งลูกศิษย์วัดตั้งกองทุนเยียวยา ส่งกลับไปหมดเท่ากับที่รับมาแล้ว

แต่ปัจจุบัน DSI ยังทำตัวเป็นเจ้าทุกข์ กล่าวหาและดำเนินคดีวัดพระธรรมกายด้วยเหตุผลส่วนตัว

เพราะสาเหตุใดหรือ ในเมื่อDSI ไม่ได้เป็นเจ้าทุกข์ และเจ้าทุกข์ตัวจริงยินยอมยุติทั้งแพ่งและอาญาไปแล้ว

และการดำเนินคดีส่งเรื่องให้อัยการที่DSI ทำอยู่ ก็ไม่ได้เกิดประโยชน์ต่อสหกรณ์ฯ เลยแม้แต่น้อย


ถ้าอยากคืนความสุขให้สมาชิกสหกรณ์ฯ คลองจั่น ควรจะไปตามหาเงินที่ไปอยู่กับองค์กร บริษัทต่างๆ อีก 90% จะดีกว่ามั้ย
สมาชิกสหกรณ์ฯคลองจั่น ยื่น DSI คัดค้าน ธรรมนูญและพวกแอบอ้าง สมาชิกสหกรณ์ฯคลองจั่น ยื่น DSI คัดค้าน ธรรมนูญและพวกแอบอ้าง Reviewed by Unknown on 04:08 Rating: 5

7 ความคิดเห็น:

  1. ขอบพระคุณค่ะ และเป็นกำลังใจให้นะคะที่กล้าทำในสิ่งที่ถูกที่ควร และสู้เพื่อความดีความยุติธรรม สังคมจะได้รับรู้ความจริงและยังเป็นการปกป้องพระดีๆและปกป้องพระศาสนาไม่ให้พระดีๆถูกกล่าวร้ายโจมตีในทางผิดๆ และขอความเป็นธรรมให้หลวงพ่อด้วยนะคะ ท่านช่วยเหลือและเยียวยาให้สหกรณ์มากที่สุดแล้วค่ะ แต่ยังจะถูกกล่าวหาให้ผิดจนได้. ทั้งที่มันก็เป็นเงินบริจาคทั่วๆไป. แต่แปลกที่ไม่ไปดำเนินคดีกับองค์กรอื่นๆที่รับบริจาคเช่นกัน. แสดงว่ามันมีอะไรมากกว่าจะตามเงินกลับคืนมาหรือดำเนินคดีตามกฎหมายทั่วๆไปหรือเปล่าคะ

    ตอบลบ
  2. ศิษย์วัดได้เยียวยา
    ตามที่สหกรณ์และดี?เอสไอ
    ได้ตรวจสอบแล้ว

    และเป็นที่เดียว
    วิธีได้เยียวยา

    ส่วนบุคคลหรือองค์กรอื่นๆ
    ไม่มีการเข้ามาเยียวยาเลย

    ตอบลบ
  3. ขอขอบคุณ_และเป็นกำลังใจให้ผู้รักสันติค่ะ

    ตอบลบ
  4. ความดีชนะทุกสิ่ง ความจริงชนะทุกอย่าง

    ตอบลบ
  5. ความดี คนดี ตกนำ้ไม่ไหลตกไฟไม่ไหม้

    ตอบลบ
  6. จริงด้วย....น่าจะยุบนะมันไปเลย...ทำเกินงามจนน่าเกลียด

    ตอบลบ
  7. ธรรมกายเป็นคนกลุ่มเดียว ที่บริจาคเงินตั้งกองทุนช่วยเหลือสหกรณ์ทั้งๆ ที่ความเสียหายของสหกรณ์นั้น ไม่ได้เกิดขึ้นจากธรรมกายแม้แต่บาทเดียว
    http://specialcasestudy.blogspot.jp/2016/11/blog-post_68.html

    ตอบลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.