ทำลายความน่าเชื่อถือคณะสงฆ์ไทย

การทำลายความน่าเชื่อถือพระสงฆ์ที่พุทธมณฑล
ในกรณีที่คณะสงฆ์จำนวนมากออกไปร่วมกันเจริญพระพุทธมนต์ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2559  ณ ศูนย์กลางพระพุทธศาสนาโลก พุทธมณฑล อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม เพื่อร่วมกันออกสังฆมติ ในการปกป้องคณะสงฆ์ มหาเถรสมาคมตามที่ทราบนั้น
การออกไปรวมกันแสดงสังฆมติและเจริญพระพุทธมนต์ครั้งใหญ่ในครั้งนั้น พระสงฆ์ไม่มีวาระ ไม่มีเงื่อนไข ออกเดินทางกันไปเอง ไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ

ในอีกฟากฝั่งหนึ่ง มีบุคคล คณะบุคคล บางกลุ่ม บางพวกได้วางแผนและพยายามทุกวิถีทางที่จะขัดขวางการเจริญพระพุทธมนต์ของคณะสงฆ์ให้ได้

เบื้องต้นคนพวกนี้มีเป้าหมายว่า ถึงอย่างไรก็จะไม่ยินยอมให้พระจำนวนมากขนาดนี้ ไปรวมกันเพื่อเจริญพระพุทธมนต์ให้ได้ ต้องขัดขวางให้ถึงที่สุด

สายๆ ของวันที่ 15 กุมภาพันธ์ เมื่อเห็นว่าจำนวนพระมากขึ้นๆ จนไม่สามารถจะทานพลังแห่งศรัทธานี้ไปได้ เพราะพระสงฆ์ทั้งปวงล้วนเดินทางมาด้วยความบริสุทธิ์ใจ มาด้วยความสงบเรียบร้อย
เมื่อแผนแรกไม่ประสบความสำเร็จ แผนที่สอง จึงเริ่มขึ้นตามที่ได้เตรียมไว้

สำหรับแผนที่สอง นั้นคือการทำลายความน่าเชื่อถือของพระสงฆ์ทั้งปวง โยนบาป โยนผิด ทำลายความน่าเชื่อถือด้วยยุทธวิธีต่างๆ วิธีการแบบนี้เคยทำสำเร็จมาแล้วทางการเมือง และเคยใช้ได้ผลมาแล้วในหลายที่ หลายสถานการณ์

แผนบาปในการทำลายพระสงฆ์จึงเริ่มต้นขึ้น

1.เตรียมชายฉกรรจ์กลุ่มหนึ่งไว้สำหรับสร้างเรื่อง สร้างความปั่นป่วนวุ่นวาย แต่ให้แฝงตัวมาเป็นโยมที่หวังดีต่อพระสงฆ์มาร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์

2.เตรียมชายกลุ่มหนึ่งไว้โดยให้โกนผม ในทันทีทันใด ในเวลาที่เร่งรีบ จัดหาจีวร สบง จากร้านสังฆภัณฑ์มาเตรียมการไว้ให้ทันเวลา เสร็จแล้วให้นุ่งสบง ห่มจีวร (ชัดเจนว่าคนบาปพวกนี้พึ่งโกนผม ทั้งที่ยังไม่ถึงวันโกน ห่มจีวรก็ไม่เป็น แต่ปฏิบัติการได้อย่างคล่องแคล่ว ว่องไว ราวกับว่าได้รับการฝึกฝนมาอย่างดี) ออกมาร่วมเจริญพระพุทธมนต์กับคณะสงฆ์กลุ่มใหญ่

ในขณะที่ฝ่ายวางแผน วางยุทธศาสตร์ได้เตรียมการไว้หมดแล้ว การเตรียมการในครั้งนี้ คือการร่วมมือกันของฝ่ายบาปทุกฝ่าย (ยกเว้นคณะสงฆ์เท่านั้นที่ไม่รู้เรื่องอะไร) วางแผน เซ็ตระบบ เตรียมการปล่อยภาพ ปล่อยคลิป พร้อมข้อความเพื่อประชาชนและสื่อกระแสหลักจะได้รับรู้และนำออกไปเผยแพร่อย่างรวดเร็ว

และแล้วเหตุการณ์ การสร้างเรื่อง สร้างสถานการณ์ในครั้งนี้ ก็ประสบความสำเร็จตามที่พวกเขาวางแผนไว้ พวกเขาจงใจสร้างเรื่องให้เกิดขึ้น เป็นระหว่างพระปลอมปะทะกับทหาร พระปลอมอาละวาดทำร้ายทหาร พระปลอมด่าทอกับทหาร

ทั้งหมดทั้งปวงเพื่อโยงใยถักทอเรื่องราวให้พระจริงที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์เข้ามาอยู่ในเหตุการณ์ด้วย

และเมื่อความเสียหายเกิดขึ้น ผู้คนได้เห็นภาพจะๆ สื่อได้ภาพข่าว ก็จะนำไปสู่การด่าทอโจมตีพระ ให้ร้ายพระ ในที่สุดก็โยนบาปให้เห็นว่า นี่ไง..แท้จริงพระพวกนี้เป็นม็อบการเมือง ป่าเถื่อน ไม่อยู่ในสมณวิสัย ไม่น่าเคารพกราบไหว้

อนิจจา น่าสงสารพระจริงที่ไม่รู้ตื้นลึกหนาบางของฝ่ายอธรรมเอาเสียเลย

เมื่อสร้างรอยบาปประทับให้พระสงฆ์ทั้งปวงแล้ว แผนการต่อไปก็คือการเล่นสงครามสื่อ โดยเฉพาะสื่อออนไลน์ทั้งหลาย มีการปล่อยภาพ ปล่อยคลิป ปล่อยเสียง และปล่อยข่าว เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของผู้คน เพื่อทำลายพระสงฆ์ที่ไปเจริญพระพุทธมนต์ และเพื่อให้สื่อทั้งโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ และสื่ออื่นๆพาดหัวข่าวไปในทางเดียวกัน
ดังนั้นจะเห็นได้ว่า ณ วันที่ 15 กุมภาพันธ์เป็นต้นมา สื่อหลายสำนัก สื่อออนไลน์ และปฏิกิริยาของผู้คนจึงค่อนข้างจะออกไปทิศทางเดียวกัน

เมื่อภาพลักษณ์ในสายตาสาธารณชนเสียหายอย่างรุนแรง สำหรับพิธีเจริญพระพุทธมนต์ในครั้งนี้ ความชอบธรรมจึงไม่เกิด

จำนวนของพระที่ออกไปมากมายเป็นประวัติศาสตร์ สังฆมติที่จะปกป้องคณะสงฆ์ ก็เบาบางลง และกลับกลายเป็นภาพม็อบพระป่าเถื่อนไปในที่สุด สมใจคนบาปที่สร้างเรื่องสร้างราว สร้างมลทินให้พระสงฆ์

แต่วันนี้ความจริงเริ่มปรากฏ บุญ มี บาป มี สวรรค์มีตา ใคร ผู้ใดได้ก่อกรรมทำเข็ญอะไรไว้ กรรมย่อมตอบสนอง

วันนี้สื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ที่ทนเห็นความอยุติธรรมไม่ได้ พวกเขาเหล่านั้นจึงเริ่มออกมาเปิดเผยความจริง

ความจริงในอีกด้านหนึ่งที่ผู้คนยังไม่เคยพบเห็นมาก่อน พวกเขาสงสารพระสงฆ์ที่ไปด้วยเจตนาบริสุทธิ์ พวกเขาจึงเริ่มเปิดเผยความจริงออกมาว่า ใคร กลุ่มไหน เป็นคนวางแผนการอันชั่วร้ายนี้ โดยมีกองบัญชาการใหญ่บัญชาการอยู่ตรงไหนและใครคือคนใจบาปคนนั้นที่ปลอมตัวมาเป็นพระเพื่อมาทำลายพระสงฆ์ มาสร้างบาปให้พระสงฆ์ ใครคือคนๆ นั้น ใครกำกับบท ความจริงทั้งหมดจึงถูกเปิดเผยออกมา และความจริงเหล่านั้น จึงกำลังไล่ล่าใกล้ตัวพวกเขาประชิดตัวทั้งขบวนการ ไล่ล่าเข้าไปเรื่อยๆ จนเกือบจะจนมุมอยู่แล้ว

นี่คือความจริงที่กำลังถูกเปิดเผย กรรมติดจรวด ขอให้ทุกท่านติดตามเรื่องนี้อย่ากระพริบตา อย่ากระพริบตา เพราะนวนิยายเรื่อง "คนบาป" ยังมีอีกหลายตอน โปรดคอยติดตาม…

พระเมธีธรรมาจารย์ (เจ้าคุณประสาร จนฺทสาโร) #เจ้าคุณประสาร
25 กุมภาพันธ์ 2559
ทำลายความน่าเชื่อถือคณะสงฆ์ไทย ทำลายความน่าเชื่อถือคณะสงฆ์ไทย Reviewed by Unknown on 04:31 Rating: 5

5 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  2. มารก็ทำเรื่องของมาร
    พระก็ทำเรื่องของพระ
    ผมว่าคนเข้าใจวัดมีแต่จะเพิ่มมากขึ้นครับ

    ตอบลบ
  3. ชอบที่พระสงฆ์สามัคคีกันครับ พระพุทธศาสนาจะได้เจริญรุ่งเรือง

    ตอบลบ
  4. เอาคนมาปลอมเป็นพระแล้วสร้างภาพด้วยสื่อพวกเดียวกัน เพื่อให้คนเสื่อมศรัทธาพระ เห็นในรูปลืมโกนคิ้ว รีบไปหน่อยเลยไม่ได้คิด

    ตอบลบ
  5. การใส่ร้ายป้ายสีแม้กระทั่งพระนั้นบาปมากนะคะ

    ตอบลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.