สะเทือนใจ!!! ชาวไทยทั้งชาติ ฤาประวัติศาสตร์จะย้อนคืน

เรื่องจริง! ของวงการสงฆ์ ที่คนรุ่นใหม่ไม่เคยรู้! 

   เมื่อพระดีถูกรังแกข่มเหง จากกลุ่มผู้แสวงหาอำนาจจึงนำไปสู่การตัดสินที่ผิดพลาดครั้งยิ่งใหญ่



  -ใน พ.ศ. 2503 เมื่อครั้งสมเด็จพระพุฒาจารย์ (อาจ อาสโภ) ดำรงสมณศักดิ์เป็นพระพิมลธรรมนั้น (ผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนสมเด็จพระสังราชและเจ้าอาวาสวัดมหาธาตุฯ)



   ท่านได้ถูกกล่าวหาว่าอาบัติปาราชิกข้อหาเสพเมถุนกับลูกศิษย์ สมเด็จพระสังฆราช (ปลด กิตฺติโสภโณ)   จึงมีพระบัญชาให้พ้นจากตำแหน่งเจ้าอาวาส



  แต่ท่านปฏิเสธ โดยตั้งใจจะต่อสู้เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตน คณะสังฆมนตรีของสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ (จวน อุฏฺฐายี) จึงมีมติว่าท่านฝ่าฝืนพระบัญชาไม่ควรอยู่ในสมณศักดิ์ต่อไป...



   พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจึงโปรดให้ถอดออกจากสมณศักดิ์ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2503 ภายหลังเรื่องถึงชั้นศาลและสามารถพิสูจน์ได้ว่า ข้อกล่าวหาทั้งหมดไม่มีมูลความจริง



  -ต่อมาใน พ.ศ. 2505 ท่านได้ถูกทางการกล่าวหาว่าเป็นคอมมิวนิสต์ จึงถูกบังคับสึกเป็นฆราวาสแม้ท่านจะร้องขอความเป็นธรรม และขอโอกาสต่อสู้คดีก็ไม่เป็นผล และถูกจำคุกอยู่ที่กองบังคับการตำรวจสันติบาลอยู่ 5 ปี



  (ตลอดระยะเวลาที่อยู่ในคุกแม้จะถูกถอดจีวรแล้วสวมชุดฆราวาส ท่านก็ยังคงดำเนินวัติปฏิบัติแบบพระโดยสมณสัญญาตามปกติ)



   จนกระทั่งศาลทหารสามารถพิสูจน์ว่าข้อกล่าวหาดังกล่าวเป็นความเท็จและตัดสินยกฟ้องเมื่อ พ.ศ. 2509



   พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จึงโปรดให้ท่าน กลับสู่สมณศักดิ์เดิมตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2518 คดีดังกล่าวนี้นับเป็นเหตุการณ์ สำคัญครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์พุทธศาสนาของไทย 



  ซึ่งสร้างความสะเทือนใจให้แก่ศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชนในประเทศไทยเป็นอย่างยิ่ง










"เราคงไม่อยากให้เหตุการณ์
แบบนี้เกิดขึ้นอีกในประเทศไทย ซึ่งได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองพุทธ"



 เรื่องจริง! ของวงการสงฆ์ ที่คนรุ่นใหม่ไม่เคยรู้! คนรุ่นปู่ย่า ไม่อาจลืม!  เพราะ.. ถึงตายก็พูดไม่ได้! https://goo.gl/RnnIH9
สะเทือนใจ!!! ชาวไทยทั้งชาติ ฤาประวัติศาสตร์จะย้อนคืน สะเทือนใจ!!! ชาวไทยทั้งชาติ ฤาประวัติศาสตร์จะย้อนคืน Reviewed by Unknown on 05:05 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.