โหด..รัสเซีย เสรีพิศุทธ์ พูดถึงกรณีธรรมกาย

โหด..รัสเซีย เสรีพิศุทธ์ พูดถึงกรณีธรรมกาย 
ล่าสุด (วันพุธ 14 ธ.ค. 59)

นักข่าว : 
ท่านครับ..ท่านคิดว่าทำไมเค้าถึงต้อง เ ร่ ง รั ด 
ต้องรีบจับ พระธัมมชโย ในช่วงนี้ครับ ?
เพราะกระแสสังคมหรือว่ามีคนวิพากษ์วิจารณ์ว่าอยากจะให้จบให้ยุค คสช. 
ท่าน ว่าท่านว่ายังไงครับ ?



ท่านเสรี :
คืออย่างงี้ครับ...
เผอิญตามที่ผมเรียนไว้แต่ตอนแรกว่า ตามกฏหมาย เนี่ยนะ..ครับ 
เมื่อพนักงานอัยการเค้ามีคำสั่งฟ้องแล้วเนี่ยนะ..
ก็เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน
คือ ทั้งตำรวจและDSI เนี่ยนะ..คือจะต้องไปเอาตัวผู้ต้องหา 
คือพระธัมมชโย ไปส่งให้อัยการเพื่อฟ้องให้ได้ ใช่ไหมฮะ?

ถ้านายก..เอย คุณกวิทร...เอย ที่คุมสำนักงานตำรวจ..เนี่ย 
อ่านกฎหมายกจะเข้าใจเช่นนี้อะ เมื่อเป็นขั้นตอนนี้
ก็ต้องจับสิ แต่ไม่คิดหรอกว่า 
เฮ้ย !! มันมีเวลาอีกตั้ง 15 ปีนะ ใช่ไหมฮะ 
หรือว่า ไปมองว่า..เอะ! ถ้าจับไม่ได้ตอนนี้รัฐเสียหน้านะ 
จับไม่ได้ต้องนี้ผมว่า ไม่ใช่นะ!!!

และประกอบกับว่า 
ให้หัวหน้าที่จะจับกุม..เนี่ย คือพลตำรวจเอกศรีวราห์..เนี่ยนะ 
เขาเป็นคนที่ชอบทำงานตามนโยบาย 
ให้งานประจำก็ไม่ค่อยจะใส่ใจเท่าไรนะ
จะใส่ใจแต่เรื่องงานนโยบายเพื่อโปรโมทตัวเอง 
เพื่อความก้าวหน้าเจริญในตำแหน่งหน้าที่ราชการของตัวเอง 
ทำมาตลอดลักษณะอย่าง...เนี่ยนะ 
ก็จะรับใช้อย่างหัวปักหัวปัมอย่างเต็มที่เลย

เพื่ออะไร ? เพื่อโปรโมท ? 
ต้องนี้ก็ถึงรองผบ.ตร.เพื่อจะฟลุค แป้ะไปได้อะไรต่างๆ 
อันนี้ก็จะต้องเร่งผลงาน เพราะฉะนั้น ก็ต้องรีบจับกุมให้ได้ 
เพิ่งฟลุค จะได้เป็นกับเขาซักที ตรงนี้ 
ทั้งที่ ตอนนั้นก็โกงอายุมาก่อนหน้านี้แล้วนะ 
ไอ้เรื่องโกงอายุไม่ต้องนะฟ้องผมมาได้เลย 
ผมมีหลักฐาน และก็คุณประวิทย์ ก็ช่วยดิ ช่วยกันโกง 
หมายถึง มาถึงตำแหน่งนี้จากผู้บัญชาขึ้นเป็นรองอะไรอย่างเงี้ย

นักข่าว : 
ท่านครับ...ในขณะเดียวกัน เรามองฝั่งวัดธรรมกาย 
มีการระดมกำลังลูกศิษย์มานั่งสวดมนต์ 
เอาคอนกรีตมาวาง มีการห้ามนักข่าวเข้า 
ห้ามใครเข้า มีการตรวจอสอบเข้มข้น ถึงขั้นมีคนเม้า 
ทำเหมือนเป็นป้อมปราการ 
ท่านมองว่า..การที่ ฝั่งวัดธรรมกายทำแบบเนี่ย 
เป็นการเหมือนไม่เคารพกฎหมาย 
หรือว่าเป็นการขัดขืนอะไรอย่างงี้ ??

ท่านเสรี : 
ที่ผมฟังดูนะ...ไม่ใช่ไม่เคารพกฎหมาย 
เขาไม่เชื่อในกระบวนการยุติธรรม อะ ! ผมเรียนตรงๆ 
อย่าง คุณศรีวราห์ ได้รับมอบหมายอำนาจจาก คุณพัชรวาท 
ตอนนั้นเหมือนแยกตำแหน่งผมได้ และก็ยัดเยียดข้อหาให้ผม
ไม่ทราบจะจำได้ไหม??

ไปค้นที่ดินผมที่เสาวภูมิ 
ไปขอศาลค้นที่ 6 ข้อหาศาลก็ให้ข้อหา 2 ข้อหา 
พรบ.โรงแรม พรบ.สงวนและคุ้มครองต่างๆ 
ไอ้พวกนี้กล่าวหาผมบุกรุกแม่น้ำคลอง 
แม่น้ำน้อย บุกรุกป่า บุกรุกที่สหกรณ์ 
ออกเอกสารสิทธิเกินกว่าหลักฐานเดิม 
อะไรต่างๆ...เนี่ยนะ 
ศาลเขาให้ 2 ไปค้น 6

และก็กล่าวผมหมด ดำเนินคดีกับผม แต่ มันเป็นผม 
ผมถึงเอาตัวรอดได้ ผมก็มีวิธีการของผม 
ดำเนินการไปเปลี่ยนพนังงานสอบสวน 
เปลี่ยนอะไรต่ออะไร 
พนักงานสอบสวนชุดใหม่เค้าก็ดูหลักฐานแล้วกลับไปฟ้อง 
แต่ไอ้พวกนี้มันกลั่นแกลงกล่าวหาเรา...เนี่ย 
มันเป็นเรื่องจริง !! มันก็ตกเป็นผู้ต้องหาผมหมดดิไอ้พวกนี้ 
ที่ดินป่าไม้ เจ้าทุกข์ เจ้าท่า เป็นผู้ต้องหาผมหมด 
ศรีวราห์กับพวกเป็นผู้ต้องหาผมหมด

ทีนี...ทางฝ่ายธรรมกายเนี่ย
เอะ เค้าไม่ได้ทำผิด นิ เค้าคิดของเขานะ 
แล้วทำไมมากล่าวหาเขาอย่างนี้ ?

สมมตินะ หรือแม้กระทั้งที่ดินปากช่องหรือเขาใหญ่ 
หรือที่ไหนหรือที่ไหนผมจำไม่ค่อยได้ 
ไปกล่าวหาว่า ไปบุกรุกป่า หรือ บุกรุกอุทยาน
เขา ไ ม่ ไ ด้ บุกรุก เอะ #ทำไมไปกล่าวหาเขา ?!?!

เอะ! ..เอา คุณวิทูรย์มาตรวจ 
#คุณวิทูรย์ก็พึ่งถูกไล่ออกจากราชการหยกๆ 
ในฐานะว่า ไปอ้างหากินอยู่ตลอดเวลา 
ว่า เป็นผู้เชี่ยวชาญของศาล 
บินเป็นหากินเรื่อย บินไปหากินที่ภูเก็ต 
ไปตรวจเข้าข้างนายทุนหาประโยชน์ 
ว่า ที่ดินของนายทุนไม่ได้รุกล้ำอุทยาน 
และก็เจ้าพนักงานที่ดินก็ออกโฉนดให้นะ

พอตอนหลังก็ตรวจสอบวิทูรย์ไปเอง ศาลไม่ได้สั่งให้ไป 
เป็นประโยชน์เพื่อนายทุน 
วิทูตรถูกไล่ออก 
วิทูรย์มาตรวจได้ไง 
วิทูรย์ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญของศาล 
ศาลก็ไม่ต่ออายุให้ 
วิทูรย์ โพล่มา ได้ไงเนี่ย 
ผมก็ไม่เชื่อดิ 
ถ้าเป็นทางวัด 
ไม่เชื่อแล้วจะผมทำไง 
ผมก็ต้องปกป้องตัวเอง 
ถูกไหม ... เนี่ยมันเป็นธรรมดา

#เราอย่ามองมุมเดียวฝ่ายเดียวว่า เอะ 
ทำไมออกหมายจับนะ มีความเห็นสั่งฟ้องแล้ว..
ทำไมไม่ยอมให้จับกุม ถูกไหม 
เพราะฉะนั้นมันต้องมองต้องฟังทั้งสองฝ่าย

นักข่าว: 
ในฐานะอดีต ผบ.ตร.ท่านมีคำแนะนำยังไงครับ ?
ว่าจะจับหรือไม่จับ หรือควรดำเนินการยังไงครับ ?



ท่านเสรี: 
ก็ผมก็พึ่งพูดไปแล้วว่าคดีนี้มีอายุความ 15ปี 
ตอนนี้กำลังหน้าสิ่วหน้าขวานกัน 
ตำรวจกับDSI ในฐานะเจ้าพนักงานของรัฐ 
ก็พยายามจะตรวจค้นจับกุมให้ได้ 
ทางนี้ก็พยายามไม่เชื่อ ว่าจะมีความยุติธรรม 
ที่ได้รับความยุติธรรมของเจ้าหน้าที่

ชุดนี้..ถึงเคยมีคำพูดก่อนหน้านั้น ที่ผมจำไม่ผิดก็ 
ไว้ให้รัฐบาลมีประชาธิปไตยก่อนถึงจะมอบตัวอะไรกัน
เขาไม่เชื่อแต่เขาก็พูดประชด 
เขาคงพูดประชด งั้นสรุป ....
เขาไม่เชื่อ เขาไม่เชื่อถือ ว่าจะได้รับความเป็นธรรม !!!

ซึ่งมันมีจริงๆนะ เราต้องยอมรับว่า...มันมีจริงๆ !!!
ขนาดผมเนี่ยยังไม่ได้รับความเป็นธรรม ตั้งเยอะแยะ

แต่..ผมนะ รู้จักรักษาตัวรอด เพราะฐานผม มันคือความถูกต้องอยู่ 
คุณจะไปยัดเยี่ยดใส่ผมยังก็ไม่ได้ 
ผมก็รู้เอาตัวรอดได้ ที่นี้อย่างพระ 
อย่างพระเนี่ย เค้าก็ไม่เชื่อในความยุติธรรมของเจ้าหน้าที่ 
แล้วจะทำไง เขาก็ต้องไม่ยอมถูกไหม ก็ต้องไม่ยอม 
เพราะฉะนั้นการที่จะทำไงให้เขาเชื่อมั่นในความยุติธรรมอะไรต่างๆ 
มันเป็นเรื่องสำคัญ

นักข่าว: 
ขอบคุณมากนะครับ 
สำหรับท่านพลตำรวจเอก
เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ฉบับเต็ม https://www.youtube.com/watch?v=si9gGuxlT44

พิทักษ์หลวงพ่อด้วยชีวิต
โหด..รัสเซีย เสรีพิศุทธ์ พูดถึงกรณีธรรมกาย โหด..รัสเซีย เสรีพิศุทธ์ พูดถึงกรณีธรรมกาย Reviewed by Unknown on 00:15 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.