งงไหม!! กับคดีฟอกเงิน??? รับของโจร?

งง กับคดีฟอกเงิน?
ความเข้าใจส่วนตัว ไม่รู้ถูกหรือผิดประการใด ผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยนะ



การฟอกเงิน คือการเอาเงินสกปรกหรือเงินที่ได้มาอย่างผิดกฏหมาย แล้วเอาไปลงทุน แปลสภาพเพื่อให้กลายเป็นเงินที่ถูกต้องตามกฏหมาย เช่น นายเอ ได้เงินมา 10 ล้านบาท จากการขายยาเสพติด แต่นายเอไม่สามาถเอาเงินไปฝากธนาคารได้โดยตรง เพราะจะมีข้อสงสัยว่า นายเอได้เงิน 10 ล้านนี้มาจากที่ไหน ทำงานอะไรถึงได้เงินมามกมายขนาดนั้น

นายเอเลยเอาเงินไปให้นายบี เพื่อไปซื้อหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ แล้วเอามาขายให้นายเอโดยตรงในราคาถูกแสนถูก เช่น จากราคาหุ้นละ 10 บาท (1 ล้านหุ้น) มาขายให้นายเอในราคา 0.10 บาท เป็นเงิน 1 ล้านบาท

สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ นายเอลงทุนเสียเงินซื้อหุ้นจากนายบี อย่างถูกต้องตามกฏหมายด้วยเงินแค่ 1 ล้านบาท จากมูลค่าหุ้น 10 ล้านบาท ผลลัพธ์ก็คือ

นายบี ได้รับเงิน 1 ล้านบาทเป็นค่าบริการฟอกเงิน แต่แสดงเป็นรายได้จาการขายหุ้น ซึ่งถือว่าเป็นรายได้ที่ถูกต้องตามกฏหมาย

นายเอ ขายยาเสพติด ได้เงินมา 10 ล้านบาท เอาไปให้นายบีฟอกเงิน โดยให้ค่าดำเนินการในบี 1 ล้านบาท แล้วนายเอได้เงินกลับคืนมา 9 ล้านบาท ในรูปแบบของหุ้น และเอาไปขายได้เงินมาอย่างถูกต้องตามกฏหมาย

นี่คือ การฟอกเงิน…ใช่ไหม?



แต่ที่สงสัยก็คือ เงินที่นายเอขโมยมา แล้วเอาเงินที่ขโมยมาทำบุญด้วยการบริจาคเงินให้กับวัด โดยถวายเงินผ่านเจ้าอาวาท เจ้าอาวาทก็เอาเงินนั้นไปร่วมกับกองทุนของวัด เพื่อสร้างโบสถ์ สร้างกุฏิ และพัฒนาวัด…..แบบนี้เรียกว่า ฟอกเงินได้หรือ?



เวลาใครบริจาคเงินให้วัด หรือถวายเงินให้พระ จะต้องแสดงเอกสารด้วยไหมว่า เงินที่เอามาถวายนั้น มีที่มาอย่างไร?

เจ้าอาวาทรับเงินบริจาค โดยไม่รู้ถึงที่มาของเงิน เจ้าอาวาททำผิดต่อกฏหมายด้วยหรือ?



เงินที่ขโมยมา เอามาทำบุญ แล้วเงินก็ได้ใช้ไปกับการสร้างและพัฒนาวัดไปจนหมดแล้ว มันเป็นการฟอกเงินได้อย่างไร?

สุดท้าย ที่สงสัยเพราะได้สังเกตุเห็นนั่นก็คือ

เมื่อปี 2549 นายกทักษิณ เป็นบุคคลแรกที่สามารถทำให้คนไทยสามัคคีกัน เป็นน้ำหนึ่งเดียวกัน และได้รับการยอมรับจากประชาชนเกือบทั้งประเทศ…แต่แล้วก็มีคนบางพวก แต่งเรื่องโกหกใส่ร้ายป้ายสี และใช้การบิดเบือนกฏหมายเป็นเครื่องมือ เพื่อจะเอานายกทักษิณติดคุกให้จงได้

ในปี 2557 นายกยิ่งลักษณ์ได้ชนะใจประชาชนเกือบทั้งประเทศ …แต่แล้วก็มีคนบางพวก แต่งเรื่องโกหกใส่ร้ายป้ายสีนายกยิ่งลักษณ์ต่างๆ นานา โดยหวังจะขูดรีดเอาเงินจากตระกูลชินวัตร และใช้การบิดเบือนกฏหมายเป็นเครื่องมือ เพื่อจะเอานายกยิ่งลักษณ์เข้าคุกให้จงได้



ในปัจจุบันนี้ หลวงพ่อธัมมชโย เป็นผู้ที่มีชาวพุทธเกือบทั้งประเทศเลื่อมใสและศรัทธา …แต่แล้วก็มีกลุ่มคนบางพวก แต่งเรื่องโกหกใส่ร้ายป้ายสีหลวงพ่อธัมมชโย โดยหวังจะขูดรีดเอาเงินจากวัดธรรมกาย และใช้การบิดเบือนกฏหมายเป็นเครื่องมือ เพื่อจะเอาหลวงพ่อธัมมชโยติดคุกให้จงได้

3 คน 3 กาลเวลา ที่โดนแก๊งค์กลุ่มคน แต่งเรื่องโกหกใส่ร้ายป้ายสี ในแนวทางที่คล้ายๆ กัน และใช้กฏหมายเป็นเครื่องมือหวังจะเอาเข้าคุกให้จงได้ เหมือนกัน…..มันน่าสงสัยไหม?



อยากให้ผู้รู้ ช่วยชี้แจง แถลงไข ให้เกิดความกระจ่างด้วย จะเป็นพระคุณยิ่ง

….. เวรกรรมประเทศไทย …..

ขอบคุณข้อมูลจากเพจเสรีชน เสรีธรรม
งงไหม!! กับคดีฟอกเงิน??? รับของโจร? งงไหม!! กับคดีฟอกเงิน??? รับของโจร? Reviewed by Unknown on 03:46 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.