โปรดอ่าน หมอลักษณ์ ให้สติดีมากๆ

โปรดอ่าน หมอลักษณ์ ให้สติดีมากๆ ครับ


"ชีวิตของคน ปัญญา ศรัทธา จริต ต่างกัน ต้องระวัง กาย วาจา ใจ"
    
การจาบจ้วงล่วงเกิน ทางกายกรรม วจีกรรม มโนกรรม ต่อ พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ การที่สนุก สะใจ หมั่นไส้ โพสต์แชร์ เรื่องที่เกี่ยวข้องกับพระสงฆ์องคเจ้า บาปมหันต์

ทุกๆ อย่าง มีเหตุ มีปัจจัย มีลึกตื้นหนาบาง มีกรรมต่อเนื่องซับซ้อน เราไม่ได้เกิดมาเพื่อมีหน้าที่ตัดสินชีวิตใคร ศรัทธาของใคร เราควรดูกายดูจิต เราก็พอ และมีสติปัญญา เลือกจะศรัทธา ไม่ศรัทธา ในวัดในพระ ของใครของมัน 

การไปดูถูกดูหมิ่น สะใจ หมั่นไส้ ริษยา สมเพชเวทนาในกรรมในการกระทำของใคร ผลกรรมของใคร นั่นคือ เราเอาตัวไปร่วมไปรับกรรม

เราว่างมากนักหรือ เรามีเวลาที่จะทำ ที่จะพูด ที่จะโพสต์ ที่จะเเชร์ ในเรื่องที่เราไม่เชื่อ ไม่ศรัทธา ในที่เราไม่เคยได้ไป ได้ทำ เราจะทำไปเพื่ออะไร คนมีธรรมมีสติ ต้องคิดได้ หรือหากเราเคยมีศรัทธาต่อวัดต่อพระที่ใดเมื่อเราหมดศรัทธา แล้วเราจะมาพูด มากล่าว เพื่ออะไรเราก็จากไป ไปหาที่แห่งสุขที่เราศรัทธา มีมากมาย

 เพราะอะไร เพราะทั้งหมดทั้งมวลมี ผลแห่งกรรม จากกาย วาจาใจ และละเอียดอ่อน ที่เราต้องพบต้องเจอ ต้องได้รับผล ชีวิตที่ดำเนินไปและเวียนเกิด ไม่มีทางได้รับการอบรมบ่มนิสัย ให้ สูงขึ้น นอกจาก เป็น อิจฉา ริษยา หมั่นไส้ รำคาญ ประจาน ใส่ความ สะใจ แค่นั้น ชีวิตคนประเภทนี้จะหาความสุขความเจริญมิได้ ชีวิตจะสุกๆดิบๆ ขาดๆเกินๆบ้าๆบอๆ ลุ่มๆดอนๆ 

เพราะเรามีศีลแค่ 5 ข้อ ขาดบ้างครบบ้าง พระท่านมีศีล227 แน่นอนพระสงฆ์ ท่านย่อมมีผิดทั้งในที่ลับที่แจ้ง ซึ่งมีวินัยบัญญัติ ไว้ชัดเจน ในผล ผลทั้งชาตินี้ ชาติหน้า ท่านที่เป็นพระ ผิดผลแห่งกรรมนั้นรุนแรงสาหัสกว่า ฆราวาส ที่ครองแค่ศีล 5  ไม่ต้องกลัวว่าใครจะไม่รู้ ไม่ต้องกลัวว่า จะไม่มีการรับโทษทัณฑ์ รับผลกรรม  กฏแห่งกรรมนั้นยุติธรรมที่สุด⚖

แต่เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น อย่าไปจดจ่อจับจ้องในผลกรรมของใคร ที่เห็นกันอยู่ทุกวัน ว่า ทำไมชีวิตคนมากมายในปัจจุบัน จึงเจอเรื่องราวโหดร้าย เลวร้าย สารพัด

ผมบอกได้เลยว่า "คนต่างๆ ที่ชาตินี้ เกิดเหตุเภทภัย ความโหดร้าย ถูกกระทำย่ำยี อย่างรุนแรง น่าสะเทือนใจ ทั้งที่เขาชาตินี้เป็นคนดี แต่ใครจะรู้ ชาติที่แล้ว เขาทำอะไรมาบ้าง มันอาจเป็นผลกรรมตกค้างที่ตามมาเช็คบิล แล้วสติปัญญาเรา ไปไม่ถึง จึงพิจารณา เท่าที่เห็นและประสบในชาตินี้ ในปัจจุบันนี้ 

 ผมคิดได้นึกได้ เข้าใจในกฏแห่งกรรม เห็นสัจธรรม และผลแห่งกรรม วิบากกรรม ผมจึงต้องมาให้ข้อมูลเพื่อ เตือน แนะนำ ทุกๆ คนที่กำลัง เข้าไปมีส่วนร่วมในอารมณ์ ที่จะทำให้ตัวเรา มีผลกรรม ที่จะเกิดขึ้น ติดตามเราไปทุกชาติภพ ครับ"
โปรดอ่าน หมอลักษณ์ ให้สติดีมากๆ โปรดอ่าน หมอลักษณ์ ให้สติดีมากๆ Reviewed by Unknown on 02:53 Rating: 5

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ5 กรกฎาคม 2559 เวลา 04:31

    มาจากโพสต์นี้ https://www.facebook.com/lucklive/posts/1111883635521637:0

    ตอบลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.