“เราไม่ทิ้งกันนะ สู้ไปด้วยกัน” พระราชดำรัสใน “สมเด็จพระบรมฯ” เมื่อยามประชาชนเสียขวัญและกำลังใจ

“เราไม่ทิ้งกันนะ สู้ไปด้วยกัน” พระราชดำรัสใน “สมเด็จพระบรมฯ” เมื่อยามประชาชนเสียขวัญและกำลังใจ 



สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จพระราชดำเนินไปทรงประกอบพระราชกรณียกิจในพื้นที่ต่างๆ ในประเทศไทย

 เพื่อทรงเจริญตามรอยพระยุคลบาทพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

 โดยคลิปที่นำมานี้เป็นบางบทบางตอนจากพระราชกรณียกิจครั้งทรงเสด็จฯออกเยี่ยมราษฎรเมื่อยามเดือดร้อน และเมื่อประเทศเกิดภัยพิบัติ



เช่น เหตุการณ์อุทกภัย หรือน้ำท่วมใหญ่ เมื่อปี พ.ศ. 2554 สมเด็จพระบรมฯ ทรงเสด็จฯ เยี่ยมราษฎรและมีพระราชดำรัสกับพสกนิกรที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมขังอำเภอลำลูกกา ปทุมธานี

 เนื่องด้วยพระองค์ทรงเข้าพระทัยดี เพราะ พระตำหนักก็มีน้ำท่วมสูงมานานแล้วเช่นกัน และได้พระราชทานสิ่งของพร้อมทั้งขวัญกำลังใจแก่พสกนิกร ให้มีความอดทน และเราจะผ่านเรื่องร้ายๆนี้ไปด้วยกัน

และเหตุการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พระองค์ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ทรงเสด็จฯไปยังพื้นที่เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ทหารหาญและราษฎร

ในตอนท้ายเป็นครั้งที่พระองค์ตามเสด็จฯสมเด็จพระราชินีฯ ไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาและได้พระราชทานพระราโชวาทแก่พสกนิกรที่เข้าเฝ้าฯ

 แม้ว่าพระองค์จะกล่าวว่า พระองค์เป็นคนพูดไม่ค่อยเก่ง แต่พระราชดำรัสก็ได้สร้างความปลื้มปิติแก่พสกนิกรที่เข้าเฝ้าฯเป็นอย่างมาก



อีกมุมหนึ่งของ เจ้าฟ้าชาย ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้ !!!



https://youtu.be/1RYiY-MC_JM

Cr.kratisod.com
“เราไม่ทิ้งกันนะ สู้ไปด้วยกัน” พระราชดำรัสใน “สมเด็จพระบรมฯ” เมื่อยามประชาชนเสียขวัญและกำลังใจ “เราไม่ทิ้งกันนะ สู้ไปด้วยกัน” พระราชดำรัสใน “สมเด็จพระบรมฯ” เมื่อยามประชาชนเสียขวัญและกำลังใจ Reviewed by Unknown on 20:51 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.